Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

iPad 3 – Tổng hợp những thông tin về ipad 3

iPad 3 – Tổng hợp những thông tin về ipad 3

Apple iPad là một trong những chiếc máy tính bảng bán chạy nhất trên thế giới, và đó chính là lý do vì sao iPad 3 lại là một trong những thiết bị được mong đợi nhất từ Apple trong năm nay. Điều này lý giải vì sao những tính năng mới của iPad 3 lại trở nên thu hút người mê công nghệ đến vậy.Theo giới thạo tin cho biết, Apple iPad 3 sẽ có một thiết kế mới, mỏng hơn và kiểu dáng đẹp hơn, thậm chí nó giảm gần 20% kích thước của mình so với iPad 2. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ đầy đủ màn hình cảm ứng HD có độ phân giải 2048 x 1536 pixel.
Máy tính bảng iPad 3 sẽ có pin nhẹ hơn, giúp giảm tối đa trọng lượng so với iPad 2. Tuy nhiên, mức giá của pin sẽ giảm từ 20 đến 30% so với pin của mẫu iPad hiện hành, đồng thời cũng có tuổi thọ pin tốt hơn.Các chuyên gia dự đoán rằng, iPad 3 sẽ được tích hợp công nghệ sạc không dây, có thể sạc pin và truyền dữ liệu không dây.
Những nét đặc trưng của iPad 3
Chúng ta hãy cùng dự đoán và đưa ra cái nhìn sâu sắc nhất về những tính năng của chiếc máy tính bảng iPad 3 sắp tới của Apple.
iPad 3 với bộ vi xử lý A6
Chiếc tablet iPad 2 vốn đã được trang bị bộ Chip Apple A5 với hai nhân ARM Cortex A9 và GPU PowerVR SGX543MP2 tốc độ 900MHz, nhanh gấp 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Chính điều này đã giúp iPad 2 “nhỉnh” hơn so với đối thủ và trở thành một trong những kẻ thống trị thị trường máy tính bảng ngay khi ra mắt. Do đó, một bộ vi xử lý Quad-core A6 mạnh mẽ chắc chắn sẽ được Apple trang bị cho phiên bản iPad 3, và khiến các đối thủ cạnh tranh thực sự khó khăn ở phân khúc này. Điều này sẽ giúp cho iPad 3 mạnh mẽ không kém gì những chiếc máy tính để bàn cao cấp.
Theo chuyên gia phân tích cao cấp Kevin Krewell của Linley Group chia sẻ. “Chúng tôi hy vọng quad-core ARM Cortex-A9 sẽ được thiết kế, đó sẽ là bộ vi xử lý di động tốt nhất trong năm tới.”
Hệ điều hành iOS 5
Máy tính bảng iPad sẽ được trang bị hệ điều hành mới nhất iOS 5, nó hỗ trợ tối đa công nghệ cảm ứng đa điểm. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích và những người đam mê công nghệ dự đoán rằng, Apple sẽ giới thiệu hệ điều hành OS X Lion cho máy tính bảng, vì nó sẽ được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ (quad-core).Điều này cũng bao gồm những tính năng đa nhiệm như thông báo, hoàn thành nhiệm vụ, vị trí, ứng dụng chuyển đổi và âm thanh nền.
Tính năng 3D và màn hình Retina Display mới
Những người yêu thích dòng sản phẩm của Apple từng dự kiến màn hình sử dụng công nghệ Retina Display sẽ được trang bị cho iPad 2, tuy nhiên, Apple đã không tung ra và nhiều khả năng nó sẽ hiển thị trên phiên bản iPad 3. Chiếc iPhone 4 hiện đang sử dụng màn hình công nghệ Retina với độ phân giải 960 x 640 điểm ảnh, mật độ điểm ảnh trung bình của thiết bị này là 326 điểm ảnh/1 inch làm cho văn bản và đồ họa trông mượt mà và liên tục ở bất kỳ kích cỡ nào.
Với tính năng hiển thị võng mạc, độ phân giải màn hình của iPad 3 sẽ là 2048 x 1536 pixel. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 của Apple bị trì hoãn là do các vấn đề liên quan đến công nghệ hiển thị võng mạc, và Apple dự kiến sẽ xuất xưởng mẫu tablet này vào đầu năm 2012.Một số suy đoán cho rằng, máy tính bảng iPad 3 sẽ hiển thị chế độ xem 3D. Mặc dù còn quá sớm để nói về các tính năng như màn hình hiển thị 3D, nhưng nên nhớ rằng điện thoại thông minh LG Optimus đã ứng dụng thành công công nghệ quay và phát video 3D thông qua một cổng xuất HDMI, thậm chí mới đây đích thân Giám đốc điều hành của LG đã xác nhận việc sản xuất màn hình cho iPhone 5 và iPad 3 của Apple, nên chúng ta hoàn toàn có cơ sở về vấn đề này.
Điện toán đám mây
Mới đây Apple đã công bố dịch vụ điện toán đám mây của mình tại WWDC 2011, và có thể khẳng định chắc chắn công nghệ iCloud sẽ được tích hợp cả trên iPhone 5 và iPad 3. Với iCoud người dùng có thể lưu trữ ảnh, ứng dụng, lịch và bài hát bằng cách truy cập vào iTunes mà không cần phải lưu trữ thông qua bộ nhớ trong của điện thoại.
Máy ảnh
Không giống như phiên bản iPad 2 với camera không thực sự ấn tượng thậm chí có thể coi là xoàng xĩnh, camera của máy tính bảng thế hệ tiếp theo sẽ được hỗ trợ đèn flash LED. Nhiều khả năng đó sẽ là camera 5 megapixel với độ phân giải 1080p cho phép quay video ở độ phân giải 720p cùng 60 khung hình mỗi giây. Ngoài ra với công nghệ của OmniVision sẽ giúp bộ cảm biến mới có kích cỡ mỏng hơn 20% so với phiên bản hiện tại.
Công nghệ nhận diện vân tay
Apple đã từng được cấp bằng sáng chế về công nghệ này, và họ đang triển khai công nghệ nhận diện vân tay cho iPad 3. Màn hình cảm ứng của chiếc tablet này sẽ được phủ bằng vật liệu không thấm, từ đó giúp giảm dầu và dấu vân tay bám trên màn hình.Ngày phát hành của Apple iPad 3
Như chúng ta đã biết về nguyên tắc tuyệt mật trong mỗi sản phẩm của Apple, do đó sẽ không dễ gì hãng này tiết lộ về ngày phát hành của iPad 3. Tuy nhiên, một số tin đồn cho rằng, máy tính bảng mới sẽ được tung ra vào đầu năm tới. Cũng cần phải tính đến một số nguyên nhân như công nghệ hiển thị võng mạc, vấn đề tranh chấp pháp lý với đối thủ “không đội trời chung” Samsung có thể dẫn đến ngày ra mắt của iPad 3 còn bị dán đoạn.
Giá iPad 3
Hiện tại, thông tin về giá của chiếc máy tính bảng iPad 3 vẫn còn là điều bí ẩn, nhưng với vô số những tính năng mới chắc chắn nó sẽ có giá rất cao. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ngày càng nhiều những chiếc máy tính bảng mới từ đối thủ cạnh tranh, chúng ta có thể hy vọng về một chiếc iPad 3 với giá cả hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét