Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

New iPad và iPad 2 – sự lựa chọn nào đúng đắn nhất

Bạn có thể sở hữu phiên bản iPad mới với màn hình và vi xử lý tốt hơn hoặc tiết kiệm một số tiền nhỏ (khoảng 2 triệu đồng) để sở hữu phiên bản iPad 2 mỏng nhẹ hơn?
Rất nhiều lời khen ngợi dành cho màn hình Rentina của iPad 3, chúng ta cũng đã được nhìn thấy sức mạnh đồ họa của máy trong các thử nghiệm. Tuy nhiên đó không phải là phiên bản duy nhất được bán hiện nay, iPad 2 vẫn được sản xuất và bán với mức giá khá hấp dẫn, 399 USD (khoảng 8,4 triệu đồng) cho phiên bản 16GB. Vì vậy, nếu là bạn, bạn sẽ chọn phiên bản nào?

iPad 2 & iPad 3 – bạn sẽ chọn phiên bản nào
Dưới đây là một vài lời khuyên nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua phiên bản nào.
Bạn sẽ chọn iPad 3 nếu:
Hình ảnh chất lượng cao là quan trọng đối với bạn. Tính năng quan trọng nhất cho phiên bản iPad mới đó là màn hình độ phân giải cao, đó là hình ảnh sắc nét hơn, sáng hơn và màu sắc hấp dẫn hơn so với iPad 2. Nếu bạn đặt tiêu chuẩn màn hình siêu nét lên hàng đầu thì bạn nên chọn iPad mới.

iPad 3 có màn hình độ nét cao hơn
Bạn thích giải trí game. iPad mới đã được thử nghiệm đồ họa và chơi game sẽ rất thú vị.
Bạn muốn kết nối internet tốc độ cao ở mọi nơi bạn đến. iPad mới là máy tính bảng đầu tiên của Apple có thể kết nối mạng 4G. Bạn cũng có thể sử dụng iPad mới như một modem 4G cho laptop, kết nối với tốc độ cao. Nếu bạn muốn “cần là có” internet thì iPad mới sẽ đảm bảo cho bạn điều đó.


Nếu bạn thích chụp ảnh bằng máy tính bảng. iPad mới tất nhiên không thể thay thế một máy ảnh chuyên dụng, tuy nhiên nó khá nét và được hỗ trợ nhiều hơn như đèn Flash, chế độ tự động lấy nét,
Bạn sẽ mua iPad 2 nếu:
Trọng lượng và kích thước quan trọng nhất đối với bạn. iPad 2 mỏng nhẹ hơn chút so với iPad 3, 600g so với 630g, 8.8mm so với 9.4mm. Sự khác biệt có vẻ không phải là lớn nhưng nếu bạn cầm iPad với thời gian dài, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

iPad 3 dày và nặng hơn so với iPad 2
Bạn ghét phải sạc pin lâu. Trong các bài kiểm tra,iPad mới phải mất 6 tiếng để có thể sạc pin đầy, còn iPad 2 chỉ mất 4 tiếng.
Bạn muốn tiết kiệm. Bạn sẽ tiết kiệm 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) nếu bạn mua một chiếc iPad 2 với giá 399 USD (khoảng 8,4 triệu đồng) so với một phiên bản thấp nhất iPad mới giá 499 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).
Về ứng dụng
Nhiều người mong đợi các ứng dụng sẽ tốt hơn trên iPad mới so với phiên bản cũ iPad 2. Tuy nhiên, trong hầu hết các ứng dụng thì không phải. Nếu bạn đang dùng một ứng dụng không được tối ưu hóa cho màn hình Retina độ phân giải cao thì bạn sẽ không thấy thỏa mãn với ứng dụng đó.
Cho đến nay, trong hơn 200.000 ứng dụng cho iPad thì có rất ít ứng dụng được tối ưu hóa cho iPad mới. Ngoài ra, cách đây vài tháng các nhà phát triển ứng dụng cũng chưa biết cấu hình cụ thể của iPad mới vì thế để có nhiều ứng dụng tối ưu hóa cho màn hình độ nét cao thì chúng ta còn phải đợi thêm một thời gian nữa. Đây cũng là một lý do để bạn mua iPad 2 và tiết kiệm cho mình một ít tiền mặt.
Khi các nhà phát triển cập nhật ứng dụng của họ, các phiên bản mới sẽ đòi hỏi độ phân giải màn hình cao, cấu hình khắt khe hơn. Các ứng dụng đó sẽ chiếm nhiều bộ nhớ hơn và khiến iPad 2 của bạn chậm chạp dần, bởi vậy bạn cũng nên mua iPad 3 ngay từ bây giờ để không thấy bị lỗi thời.
Tóm lại
Hãy tin tưởng vào giá trị của màn hình Retina độ phân giải cao, cải thiện hình ảnh hơn so với iPad 2, bộ vi xử lý và bộ nhớ trong cao hơn, có nhiều lý do riêng để sở hữu phiên bản iPad mới. Nhìn chung, iPad mới là máy tính bảng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Bảng so sánh các thông số kỹ thuật giữa iPad 3 vs iPad 2
Tuy nhiên, iPad 2 cũng là một sự lựa chọn tốt với giá hợp lý hơn. Nó có thể sẽ phù hợp với những ai không cần thiết hình ảnh siêu nét, những ai muốn tiết kiệm một chút cho ngân sách của mình. Bạn sẽ cảm thấy iPad 2 vẫn mạnh mẽ trong vài tháng đầu, sau đó sẽ có những tin đồn về iPad 2013 tốt hơn rất nhiều. Và với 399 USD (giá của iPad 2 hiện nay) bạn có thể đủ khả năng để mua một phiên bản iPad mới.
Vậy nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn phiên bản nào? Sự lựa chọn phụ thuộc tất cả vào bạn.

4 nhận xét:

  1. Những thông tin bạn cung cấp rất hữu ích, bạn có thể tham khảo một số tin khác do mình chia sẻ sau đây:

    khắc dấu tròn công ty ở đâu

    khắc dấu liền mực lấy ngay


    khắc dấu tên tiếng nhật

    Trả lờiXóa
  2. Khuyến mại SỐC CỰC LỚN. GIẢM GIÁ 50% TOÀN BỘ LIST SIM SỐ ĐẸP
    sim thần tài giá rẻ
    sim phong thủy giá rẻ
    sim tam hoa 10 số giá rẻ

    Trả lờiXóa
  3. Những thông tin dưới đây sẽ có ích cho bạn:
    lưới võng thegioivong.vn
    đệm bông ép hàn quốc kore thegioidembongep.com
    giá nệm bông ép kim cương thegioidembongep.com

    Trả lờiXóa
  4. bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    ghế matxa giá rẻ
    ghế mát xa giá rẻ
    ghe massage gia re

    Trả lờiXóa