Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Máy tính bảng là sự tiến hóa của máy tính cá nhân

Máy tính bảng là sự tiến hóa của máy tính cá nhân

Một số người cho rằng đây là “thời kỳ hậu PC”, tuy nhiên có thể đây chỉ là những tin đồn nhằm làm suy giảm doanh số bán hàng máy tính cá nhân mà thôi. Máy tính bảng sẽ không tiêu diệt máy tính cá nhân mà nó chỉ là sự tiến hóa của PC.
PC là gì? Đơn giản nó là từ viết tắt của “personal computer” (máy tính cá nhân). Sự ra đời của máy tính bảng có thể là điểm báo trước cho các hệ điều hành truyền thống như  Windows hoặc Mac OS X, nhưng không phải là máy tính cá nhân. Máy tính bảng cũng là một máy tính cá nhân, là một thiết bị hay là một nền tảng mới cho người sử dụng máy tính.


Vì thế, máy tính bảng ra đời cũng không có gì phải lo lắng, nó cũng như máy tính xách tay ra đời, như dòng Ultrabook mới. Đó tất cả chỉ là các biến thể từ máy tính cá nhân, chỉ là thay đổi về kích thước, hình dạng mà thôi. Điều này cũng đúng cho máy tính bảng.
iPad đã tác động rất nhiều đến việc kinh doanh máy tính truyền thống. Đối với đại đa số người sử dụng máy tính cho việc kinh doanh, iPad nói riêng hoặc máy tính bảng nói chung cung cấp nhiều chức năng cơ bản, chẳng hạn như Email, lướt web, các trình soạn thảo cơ bản, chơi các game bình thường và mạng xã hội… Ngoài ra nó còn có thêm lợi ích là mỏng và nhẹ, dễ dàng di chuyển và sử dụng bất cứ nơi đâu.
Ultrabooks đã có thêm một số các tính năng và tiện lợi khác trong khi vẫn phù hợp với các máy tính truyền thống.MacBook Air là một thành công lớn, nó là mục tiêu mà các dòng Ultrabooks đang tấn công dữ dội.


Nếu các Ultrabooks có giá trên dưới 1000 USD (khoảng 21 triệu đồng) thì một iPad 2 có giá xấp xỉ 400 USD (khoảng 8,4 triệu đồng). iPad 2 là đại diện cho một máy tính bảng với các tính năng cơ bản cho một người sử dụng bình thường. Nó là tiêu chuẩn cho một thế hệ máy tính cá nhân mới – Máy tính bảng.


Nếu bạn muốn có thêm bằng chứng để chứng minh rằng máy tính bảng chỉ là bước phát triển tiếp theo của máy tính cá nhân thì hãy nhìn vào hai gã khổng lồ Apple và Microsoft. Máy tính để bàn vẫn được phát triển và sử dụng trong công ty tuy nhiên được thiết kế gọn nhẹ hơn để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét